Hotline tư vấn/hỗ trợ: 0989 369 369

LQVT - Khối Nhỡ

Phía trước, phía sau của bé và bạn có gì? GV: Lê Thị Điết

09/04/2025

4 Lượt xem

Cỡ chữ

GIÁO ÁN
CHỦ ĐỀ NHÁNH: BÉ LÀ AI
HĐ: LQVT
Đề tài: Phía trước, phía sau của bé và bạn có gì?
 
1. Mục đích - yêu cầu:
a. Kiến thức
- Trẻ biết xác định đúng vị trí phía trước, phía âu của đồ vật so với bản thân trẻ và so với bạn khác
- Trẻ hiểu cách chơi các trò chơi kết hợp với xác định phía trước – phía sau so với bản thân và bạn khác
b. Kỹ năng
- Phát triển khả năng quan sát, tư duy, chú ý cho trẻ
- Rèn cho trẻ kĩ năng định hướng trong không gian. Kĩ năng xác định được các phía của bản thân và bạn khác
c. Giáo dục
- Có ý thức trong giờ học, yêu quý bản thân mình và mọi người xung quanh.
* Trẻ xác định được phía trước, phái sau của trẻ và bạn khác
2. Chuẩn bị:
a. Không gian tổ chức: Lớp học
b. Đồ dùng:
+ Đồ dùng của cô: Giáo án, đồ dùng trong lớp, bong bóng, hình con ong
+ Đồ dùng của trẻ: quả bong bóng nhỏ, hộp quà, lá cờ, đồ dùng đồ chơi của trẻ
3. Tiến hành hoạt động:
a. Hoạt động 1:
- Cô cho trẻ vận động bài hát “Thằng bờm” (cô đóng vai Bờm)
+ À, các con ơi! Các con vừa cùng cô vận đọng bài hát gì nào?
+ Thế Thằng bờm có cái gì nào?
À, Thằng Bờm sẽ tặng cho lớp chúng mình mỗi bạn một cái quạt đấy
b. Hoạt động 2:
* Phần 1: Nhận biết, xác định phía trước, phía sau của bé
Quạt đâu là quạt đâu?
Quạt đây là quạt đây
- Các bạn cầm quạt, quạt cho mát đi nào
- Các bạn có nhìn thấy được chiếc quạt của mình không nào? Thế vì sao nhìn thấy được chiếc quạt?
- Thế chiếc quạt đang ở vị trí nào của các con đây?
- À, đúng rồi đấy, quạt đang ở trước mặt của các con. Những gì chúng ta thấy được trước mặt của mình đó gọi là phía trước (cho trẻ đọc theo cô)  
- Quạt về phía trước nào
- Các bạn ơi! Bờm để quạt đâu rồi nào? À, thế các bạn cùng dấu quạt như Bờm nhé! Dấu kỉ vào chứ tí nữa là Phú Ông lại vào đổi quạt đấy.
- Quạt đâu rồi? Quạt đang ở vị trí nào của chúng mình nào?
- Các bạn có thấy được quạt không? Vì sao? Quay lại tìm quạt nào? À các bạn ơi! Sau lưng của mình thì gọi là phía sau đấy, những gì đang ở phái sau là chúng ta không thể nhìn thấy được.
- Sau lưng gọi là phái sau (cho trẻ đọc theo)
- Cho tổ nhóm, cá nhân nhận biết
- Quạt phái trước, quạt phía sau nào
* Phần 2: Xác định phía trước, phía sau của bạn khác
- Thôi Bờm phải đi chăn trâu cho Phú Ông đã, tạm biệt các bạn lớp Nhỡ 4 nhé, hẹn lần sau sẽ gặp các bạn nhé!
- Ai đây các con? Bờm đi đâu rồi?
- Cô đã nghe Bờm nói lại là lớp chúng mình học rất là ngoan, và Bờm tặng luôn cho các con cái quạt này đấy. Và cô cũng có một món quà tặng cho lớp mình các con nhìn xem quà của cô là gì nào!
Hôm nay, cô sẽ tổ chức sinh nhật cho những bạn nào sinh tháng 10 nè, và cô sẽ tặng cho mỗi bạn trong lớp mình 1 cái mũ sinh nhật (phát cho trẻ mũ)
- Các con có những món quà gì đây? Cái quạt và mũ ở vị nào của các con nào?
Cô thích cô thích
- Cô thích các con đặt mũ ở phía sau và cái quạt ở phía trước nào
- Chúng ta đổi lại nào
TC “Ai nói nhanh hơn”
- Cô sẽ gọi tên đồ vật và các con nói vị trí đồ vật (trẻ thực hiện chơi cùng cô)
- Đổi lại cách chơi nào: cô sẽ nói vị trí và các con nói tên đồ vật
* Phần 2:  Xác định phía trước, phía sau của bản thân trẻ.
- Cô cùng trẻ vận động bài hát “Chị ong nâu và em bé”
- Cô có con gì đây các con?
- Con ong bay đi tìm mật nào. Ong bay về phía nào của bạn Hưng? Ong lại bay ra phía nào của bạn?
(Làm 2-3 lần)
- Cho 1 trẻ lên đứng giữa lớp và 1 trẻ chọn đồ vật đặt vào phía trước và phía sau của bạn theo yêu cầu của cô
Cô ở đâu là cô ở đâu
- Cô Điết xuất hiện trên màn hình,
Cô đố các con phía trước của cô có gì và phía sau của cô có gì nào?
Các con giỏi quá, cô có món quà tặng cho các con các con nhưng có một điều kiện đó là bạn nào ngoan và chơi tập trung các trò chơi mới nhận được món quà này, các con có đồng ý không nào
c. Hoạt động 3: Phần 3: Luyện tập
* Trò chơi 1: Ai đặt đúng
- CC: Cho 1 trẻ làm chuẩn ngồi giữa lớp, những trẻ còn lại đi vòng tròn kết hợp với nghe nhạc, khi nhạc tắt thì các con sẽ đặt cờ và mũ theo yêu cầu của cô
- Luật chơi: bạn nào đặt chưa đúng thì sẽ mất đi lượt chơi tiếp theo
- Cho trẻ chơi.
- Chú ý quan sát, động viên tinh thần trẻ chơi
- Nhận xét tuyên dương trẻ.
* Trò chơi 2: ‘‘Nhảy theo điệu nhạc’’
- Cho trẻ đứng 2 hàng đối diện nhau vừa nghe nhạc vừa nhảy, khi nhạc âm lượng nhạc phát ra mạnh thì các con nhảy về phía trước, nhạc nhẹ nhỏ thì các con lùi về sau.
- Luật chơi : bạn nào nhảy đẹp và đúng sẽ được tặng bông hoa bé ngoan
- Chức cho trẻ chơi 2 - lần.
- Nhận xét tuyên dương
* Kết thúc: Cô cho trẻ hát: “Đường và chân” trẻ ra sân chơi.
 

Tin tức khác

KPKH - Lớp Nhỡ
11/04
2025

KPKH - Lớp Nhỡ

Bé biết gì về đá, sỏi ? - GV: Ung Thị Như Thuỷ

Hoạt động ngoài trời - Lớp MG Nhỡ
11/04
2025

Hoạt động ngoài trời - Lớp MG Nhỡ

Những hòn đá xinh xắn - GV: Ung Thị Như Thuỷ

LQCC
11/04
2025

LQCC

Chữ cái U, Ư xinh xinh - GV: Bùi Thị Thanh Tâm