Hotline tư vấn/hỗ trợ: 0989 369 369

Giáo án KPKH lớp MG Lớn

Trái tim yêu thương - GV: Ung Thị Như Thuỷ

05/04/2025

34 Lượt xem

Cỡ chữ

 

Hoạt động:   Khám phá khoa học

Đề tài : Trái tim yêu thương

Lớp: MG Lớn

GVTH: Ung Thị Như Thủy

 

1/Mục đích yêu cầu :

a/Kiến thức:

- Trẻ hiểu được ý nghĩa của những lời nói và hành động yêu thương có thể động viên, an ủi người khác vui tươi, phấn khởi và làm được nhiều việc tốt. Nói lời yêu thương với mọi người giúp ta kìm nén được sự tức giận.

- Trẻ biết những việc làm thể hiện tình yêu thương của mọi người dành cho nhau.

2. Kỹ năng

- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc, tập nói một số mẫu câu nói nhẹ nhàng, dịu dàng, thể hiện tình yêu thương.

3. Thái độ

- Giáo dục trẻ yêu thương, tôn trọng mọi người xung quanh, biết thể hiện những lời nói yêu thương, tích cực với mọi người xung quanh.

II. Chuẩn bị

* Đồ dùng của cô.

- Một số hình ảnh về bé với ông bà, bố mẹ, cô giáo, các bạn .....

- Giáo án điện tử.

* Đồ dùng của trẻ

- Tranh cho trẻ chơi trò chơi, hình trái tim.

- Bong bóng.

III. Cách tiến hành

1. Hoạt động 1: Ổn định tổ chức

- Cô cho trẻ hát bài “Em yêu ai?”

+ Bài hát nói về điều gì?

+ Bạn nhỏ yêu những ai?

* Trong bài hát bạn nhỏ không chỉ yêu người thân trong gia đình là ông, bà, ba, mẹ…mà bạn ấy còn yêu tất cả mọi người thầy cô, bạn, bè và cả mái trường mến yêu vì bạn ấy có một trái tim yêu thương đấy các con!

- Các con biết không người biết giúp đỡ, chia sẻ, quan tâm đến người khác là người có trái tim yêu thương, còn người không biết giúp đỡ, quan tâm đến mọi người là người không có trái tim yêu thương.

+ Còn các bạn thì sao, các bạn muốn mình có trái tim yêu thương hay trái tim không yêu thương?

- Hôm nay cô cháu mình cùng tìm hiểu làm thế nào để mỗi người trong chúng ta ai cũng có một trái tim yêu thương nhé!

2. Hoạt động 2:

* Lời nói yêu thương:

- Cho trẻ xem đoạn phim ngắn “Chú ếch bị điếc”

+ Đoạn phim kể về ai?

+ Điều gì xảy ra với 2 chú ếch?

+ Vì sao chú ếch xanh chết?

+ Điều gì giúp chú ếch vàng nhảy lên được?

+ Con có nhận xét gì về lời nói của các bạn ếch ở trên miệng hố?

* Các con ạ! Chính những lời nói của các bạn ếch đã làm cho chú ếch xanh buồn bã, thiếu tự tin, bỏ cuộc và chết đi. Còn chú ếch vàng bị điếc nên cứ tưởng đó là những tiếng reo hò, cổ vũ động viên thương yêu mình nên đã cố gắng hết sức để nhảy lên miệng hố.

+ Con biết không, nếu ếch vàng không bị điếc thì chính những lời nói đó cũng sẽ làm cho ếch vàng có kết quả giống với chú ếch xanh.

- Cho trẻ chơi “Bịt mắt châm bóng”

- Cô cho 2 trẻ lên bịt mắt châm bóng nổ.

+ Trẻ thứ 1: Các bạn và cô giáo dùng lời nói động viên, cổ vũ trẻ.

+ Trẻ thứ 2: Các bạn và cô không dùng lời động viên cũng không cổ vũ.

+ Cho trẻ nhận xét kết quả?

+ Điều gì đã giúp bạn thứ 1 hoàn thành được yêu cầu của cô?

+ Vì sao bạn thứ 2 chưa thực hiện được?

* Con biết không có những lời nói động viên, dịu dàng sẽ giúp chúng ta vui hơn, tự tin, cố gắng hơn và làm được nhiều việc hơn.

- Vậy có khi nào các con cảm thấy buồn, tức giận?

- Lúc đó con làm gì?

*Các con ạ! Khi bạn làm chúng ta buồn, cáu giận, chúng ta dùng lời nói nhẹ nhàng, dịu dàng nói với bạn như vậy chúng ta kìm nén sự cáu giận và chúng ta sẽ yêu thương bạn hơn.

- Cô rất muốn được nghe các con dành tặng những lời nói yêu thương. Ai có thể làm được việc này?

+ Hàng ngày, các con chơi với bạn, đã ai nói những lời yêu thương với bạn của mình? Các con hãy thể hiện tình cảm yêu thương của mình với bạn.

* Hành động yêu thương:

- Chia 3 nhóm cùng nhau quan sát thảo luận bức tranh của nhóm mình.

- Cho trẻ kể về nội dung các bức tranh.

+ Hình ảnh nào thể hiện sự yêu thương? (nói hành động yêu thương)

+ Hình ảnh nào không thể hiện sự yêu thương?(nói hành động cụ thể)

- Chơi “Trời mưa”

- Cho trẻ xem hình ảnh về vùng lũ lụt, vùng có cơn bão số 9 đi qua.

+ Đây là hình ảnh gì? Mọi người đang làm gì?....

* Không ngại nguy hiểm, khó khăn để cứu người đó chính là sự yêu thương của các chú công an, bộ đội…giành cho mọi người…các chú có trái tim yêu thương.

* Cho trẻ giải quyết tình huống :

+ Bạn khóc con sẽ làm gì? (nói lời yêu thương, hành động ôm, vỗ về)

+ Tranh giành đồ chơi? (Con sẽ giải quyết thế nào?)

* Giáo dục: Các con ạ! lời nói và những việc làm thể hiện yêu thường không những động viên, an ủi để người khác vui mà còn có sức mạnh cổ vũ, khích lệ người khác cố gắng hơn. Lời nói yêu thương và những việc làm thể hiện sự yêu thương xuất phát từ tình yêu thương, khiến cho mọi người cảm thấy vui vẻ, xúc động và yêu quý mọi người hơn.

* Hát “ Vỗ cái tay lên đi”

3. Hoạt động 3: Trò chơi

*Trò chơi  : “Đi tìm trái tim yêu thương”

- Cách chơi: Chia trẻ 3 đội, khi có hiệu lệnh trẻ ở mỗi đội lần lượt đi qua đường hẹp lên chọn 1 trái tim gắng vào hình ảnh thể hiện tình yêu thương, mỗi lượt chơi chỉ dán 1 trái tim và một hình ảnh chỉ dán được 1 trái tim.

- Luật chơi: Kết thúc trò chơi đội nào dán được nhiều trái tim và đúng yêu cầu của cô là đội chiến thắng.

- Cho trẻ chơi.

- Nhận xét trẻ chơi.

* Cho bé ngồi thuyền với “Bài tập tĩnh lặng”.

- Cô và các con cùng thực hành bài tập tĩnh lặng để trong mỗi chúng ta tràn đầy tình yêu thương.

- “Các con hãy nhắm mắt lại, thả lỏng cơ thể và thấy mình đang đứng trước một khu vườn đầy hoa, những bông hoa đủ màu sắc tỏa hương thơm ngát, tiếng chim hót líu lo, phía xa xa là cô giáo, các bạn trong lớp, là bố mẹ ông bà của mình... đang mỉm cười và nói thầm với các con: Bố mẹ yêu con, bố mẹ tự hào về con, con thật tuyệt vời, cô yêu các con, con sẽ làm tốt mọi việc, tôi yêu bạn nhiều lắm, bạn là người bạn tuyệt vời....”

- Các con cảm thấy thế nào sau bài tập vừa rồi?

3. Kết thúc hoạt động.

- Trẻ hát bài hát “Ai yêu con nhiều hơn”

 

 

Tin tức khác

KPKH - Lớp Nhỡ
11/04
2025

KPKH - Lớp Nhỡ

Bé biết gì về đá, sỏi ? - GV: Ung Thị Như Thuỷ

Hoạt động ngoài trời - Lớp MG Nhỡ
11/04
2025

Hoạt động ngoài trời - Lớp MG Nhỡ

Những hòn đá xinh xắn - GV: Ung Thị Như Thuỷ

LQCC
11/04
2025

LQCC

Chữ cái U, Ư xinh xinh - GV: Bùi Thị Thanh Tâm