Hotline tư vấn/hỗ trợ: 0989 369 369

Hoạt độngLQVT- Độ tuổi MG Lớn

Số 9 xinh xinh GV: Lê Thị Thu Hiền

08/04/2025

17 Lượt xem

Cỡ chữ

 
 Chủ đề: Ngày hội 8/3
                            Hoạt động:  LQVT
                            Tên đề tài:   Số 9 dễ thương
1. Mục đích, yêu cầu:
a. Kiến thức:
- Biết  đếm đến 9, biết số lượng trong phạm vi 9. Biết so sánh hai nhóm đối tượng nhiều hơn và ít hơn qua một số trò chơi. Biết cách chia 9 đối tượng thành 2 phần theo ý thích và chia theo yêu cầu.
b. Kỹ năng:
 - Phát huy khả năng tư duy toán học, trả lời câu hỏi trọn vẹn, kỹ năng phát triển ngôn ngữ và vốn từ
c. Giáo dục:
 - Giáo dục trẻ học xong biết thu dọn đồ dùng vào đúng nơi quy định. Biết vâng lời cô, học cho ngoan và giỏi. Biết yêu quý và kính trọng người đã sinh ra mình và nuôi mình khôn lớn
2.Chuẩn bị: 
a. Không gian tổ chức:   phòng học
b. Đồ dùng:
* Đồ dùng của cô: Giáo án PP, nhạc , tạo 1 góc làm “Quầy quà lưu niệm”. Thẻ số trong phạm vi 9, 9 bông hoa, 9 cái chậu. 3 bức tranh về cây hoa hoặc cây ăn quả, thẻ số 9 và 3 rổ về hoa và quả, 6 vòng thể dục. 3 bức tranh có các nhóm đồ dùng có số lượng là 9 và các thẻ số rời trong phạm vi 9.
* Đồ dùng của trẻ: Thẻ số trong phạm vi 9, 9 bông hoa, 9 cái chậu.
3. Tiến hành tổ chức:
a. Hoạt động 1:
- Cô và trẻ cùng vận động theo bài “Món quà tặng cô” và đàm thoại cùng trẻ
  + Món quà của bạn nhỏ trong bài hát có gì?
  + Trong tháng ba này có ngày gì đặc biệt?
  + Ngày 8/3 còn là ngày của những ai?
=> Ngày mồng 8/3 là ngày tôn vinh những người phụ nữ và ngày đó thì đã qua rồi đấy các con. Để biết được những món quà các bạn nhỏ dành cho cô giáo mình thì bây giờ co cháu mình cùng đến “Quầy quà lưu niệm” để xem lại những món quà các bạn đã dành tặng cho cô giáo của mình nhé!
b. Hoạt động 2:
* Phần 1: Ôn nhận biết nhóm đồ vật có số lượng là 8
- Cho trẻ đến góc “Quầy quà lưu niệm” và đàm thoại cùng trẻ
- Cho trẻ đếm lần lượt từng nhóm và chọn thẻ số phù hợp với nhóm đồ vật
   + Mời tổ, cá nhân, lớp luân phiên đọc số vừa đếm được
- Cho trẻ thêm bớt các nhóm đồ vật theo yêu cầu.
- Mời 1 trẻ lên xếp thứ tự của các số trong phạm vi 8
* phần 2: Tạo nhóm, so sánh và thêm bớt trong phạm vi 9
- Cho trẻ nghe bài “8/3 của mẹ và cô” và nhặt rổ đồ chơi
  + Các con xem trong rổ đồ chơi có gì?
- Cho trẻ chơi trò “Trồng hoa vào chậu”
  + Các con lấy tất cả số chậu ra và xếp từ trái sang phải
  + Lấy 8 cái chậu và xếp từ trái sang phải và cho trẻ đếm số cái chậu
  + Hai nhóm này như thế nào với nhau?
  + Nhóm chậu như thế nào so với nhóm hoa? Vì sao(Thiếu 1 cái chậu)
  + Nhóm hoa như thế nào so với nhóm chậu? Vì sao(Thừa 1)
  + Cô muốn bông hoa nào cũng được trồng trong chậu thì cô phải làm gì?(thêm 1 cái chậu)
  + Cho trẻ thêm 1 cái chậu dưới bông hoa còn lại và đếm lại số chậu và số hoa. 
- Cho trẻ nhắc lại (8 thêm 1 được 9)
- Cho trẻ đếm lại nhóm chậu và nhóm hoa
   + Cho trẻ so sánh nhóm hoa và nhóm chậu như thế nào?
- Đều bằng mấy?
- Hôm nay cô dạy các con về số 9
- Sau đó cho trẻ bớt ra và thêm vào lần lượt 1, 2, 3 cái chậu và chọn thẻ số tương ứng với nhóm chậu rồi so sánh.
* Phần 3:Chia 9 đối tượng ra làm 2 phần
- Cho trẻ chia 9 bông hoa thành 2 phần theo ý thích
- Dạy trẻ chia 9 bông hoa ra làm hai phần  theo các cách khác nhau
- Từ 9 có 4 cách chia 2 phần
   + 1 và 8
   + 2 và 7
   + 3 và 6
   + 4 và 5
=> Giáo dục trẻ biết vâng lời, lễ phép với cô giáo, đi học phải ngoan và học cho giỏi. Biết kính trọng và yêu quý những người đã sinh ra mình và nuôi mình khôn lớn.
c. Hoạt động 3: Trò chơi luyện tập
* Trò chơi 1: “Số 9 của bé”
- Cách chơi: Chia lớp thành 3 đội, mỗi đội có 1 bức tranh về cây hoa hoặc cây ăn quả có gắn thẻ số 9, 1 rổ đựng hoa hoặc quả rời. Khi có hiệu lệnh thì bật qua 2 vòng. Lên đếm, thêm hoặc bớt để nhóm nào cũng có số lượng là 9 tương ứng với thẻ số 9. Đội nào làm đúng nhiều nhóm có số lượng là 9 sẽ chiến thắng.
- Cho trẻ tham gia chơi
- Cô nhận xét tuyên dương
* Trò chơi 2: “Nhanh và đúng”
- Cách chơi: Chia lớp thành 3 đội, mỗi đội có 1 bức tranh về các nhóm đồ dùng có số lượng là 9 ở mỗi hình tròn to và 3 rổ thẻ rời về số trong phạm vi 9. Khi có hiệu lệnh thì lấy lần lượt các đồ dùng chia làm 2 phần và dán thẻ số tương ứng ở mỗi phần. Đội nào chia làm 2 phần đúng với số lượng và thẻ chữ số nhiều sẽ chiến thắng.
- Cho trẻ tham gia chơi
- Cô nhận xét tuyên dương
- Cho trẻ chơi trò “Chi chi chành chành” và kết thúc hoạt động.
                                                                                                                                

Tin tức khác

KPKH - Lớp Nhỡ
11/04
2025

KPKH - Lớp Nhỡ

Bé biết gì về đá, sỏi ? - GV: Ung Thị Như Thuỷ

Hoạt động ngoài trời - Lớp MG Nhỡ
11/04
2025

Hoạt động ngoài trời - Lớp MG Nhỡ

Những hòn đá xinh xắn - GV: Ung Thị Như Thuỷ

LQCC
11/04
2025

LQCC

Chữ cái U, Ư xinh xinh - GV: Bùi Thị Thanh Tâm