Hotline tư vấn/hỗ trợ: 0989 369 369

Hoạt động thể dục

Đề tài: Bật tách chân - khép chân qua 5 ô GV: Đinh Thị Thuỷ

09/04/2025

12 Lượt xem

Cỡ chữ

CHỦ ĐỀ NHÁNH:  PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG THỦY

Hoạt động:  Thể dục

Đề tài: Bật tách chân, khép chân qua 5 ô.

 

{C}1. {C}Mục đích yêu cầu :

{C}a. {C}Kiến thức:

- Trẻ biết tên vận động “Bật tách chân, khép chân qua 5 ô” và thực hiện được vận động theo hướng dẫn của cô.

- Trẻ biết phối hợp chân, mắt, thân người để thực hiện vận động.

b. Kỹ năng:

- Rèn luyện kỹ năng sự khéo léo của đôi chân, khả năng giữ thăng bằng cho trẻ để bật không bị ngã.

- Phát triển kỹ năng quan sát, ghi nhớ, tập trung ở trẻ.

c. Giáo dục:

- Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động, trẻ có ý thức kỷ luật, rèn luyện sức khỏe.

- Giáo dục trẻ biết rèn luyện sức khoẻ, thể thao giúp cơ thể khoẻ mạnh, yêu thích thể dục và hứng thú với bài tập

2. Chuẩn bị:

a. Không gian tổ chức: Trong lớp

b. Đồ dùng:

- Đồ dùng của cô: Giáo án, xắc xô, nơ đeo tay, nhạc bài hát.

- Đồ dùng của trẻ: khung cho trẻ bật, dây đeo tay, bóng, rổ, ghế.

3. Tiến hành tổ chức:

a. Khởi động:

- Lắng nghe! Lắng nghe!

- Cho trẻ nghe tiếng tàu thuyền chạy trên sông và đoán.

+ Các con vừa nghe tiếng gì đó?

+ Các con có muốn cùng cô lên tàu đi du lịch biển không nào? Vậy trước khi đi du lịch hãy cùng cô khởi động nhé!

- Cho trẻ đi vòng tròn theo các kiểu bàn chân theo bài nhạc cùng cô.

- Trẻ về đội hình hàng ngang tập thể dục.

b. Trọng động:

* BTPTC: Tập kết hợp nhạc “Những lá thuyền ước mơ”

- Hô hấp: Hít vào, thở ra (3l x 8n)

- Tay vai: Hai tay đưa sang ngang, đưa lên cao (3l x 8n)

- Bụng lườn: Đứng nghiêng người sang bên. (3l x 8n)

- Bật nhảy: Bật tách- chụm chân tại chỗ. (4l x 8n)

+ Muốn cơ thể khỏe mạnh hằng ngày chúng ta cần phải làm gì?

=>Giáo dục trẻ biết rèn luyện sức khỏe, tập thể thao, ăn uống đều đặn giúp cơ thể khỏe mạnh, yêu thích thể dục và hứng thú với bài tập

- Hôm nay cô hướng dẫn cho các con tập bài vận động: “Bật tách chân, khép chân qua 5 ô.”

* Vận động cơ bản:  “Bật tách chân, khép chân qua 5 ô.”

- Cô làm mẫu:

+ Lần 1: Cô vận động mẫu không phân tích động tác.

+ Lần 2: Cô vận động mẫu kết hợp phân tích: Cô đứng vào vị trí chuẩn bị, đứng khép chân, 2 tay chống hông, nhảy chụm 2 chân vào ô thứ nhất, nhảy tách 2 chân vào ô thứ 2, nhảy chụm 2 chân vào ô thứ 3, nhảy tách 2 chân vào ô thứ 4, nhảy chụm 2 chân vào ô thứ 5 sau đó về cuối hàng.

+ Cô cho trẻ nhắc lại tên bài vận động và cách thực hiện bài vận động

- Trẻ thực hiện:

+ Mời 2 trẻ khá lên tập mẫu, cô nhắc lại cách tập

+ Cô cho lần lượt 2 trẻ ở mỗi tổ lên thực hiện

+ Cô chú ý quan sát sửa sai cho trẻ

+ Hai tổ thi đua với nhau

+ Cô bao quát, nhắc nhở, khuyến khích, nhận xét tuyên dương trẻ kịp thời.

* Trò chơi vận động: "Gắp bóng bằng chân"

- Cách chơi: Cô sẽ chia lớp làm hai đội, cô đã chuẩn bị giỏ đựng bóng, khi nghe hiệu lệnh bạn đầu tiên sẽ vượt chướng ngại vật, lên ghế ngồi gắp bóng bằng chân bỏ vào rổ của đội mình, sau đó về cuối hàng, rồi đến lượt bạn tiếp theo, cứ như vậy cho đến hết. Đội nào gắp được nhiều bóng sẽ là đội chiến thắng

- Luật chơi: Đội nào làm rơi bóng hoặc không vượt qua chướng ngaị vật phải chuyền lại từ đầu.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi.

- Kết thúc trò chơi, cô nhận xét tuyên dương trẻ.

c. Hồi  tĩnh:

- Trẻ đi nhẹ nhàng 1 đến 2 vòng, hít thở thật sâu.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin tức khác

KPKH - Lớp Nhỡ
11/04
2025

KPKH - Lớp Nhỡ

Bé biết gì về đá, sỏi ? - GV: Ung Thị Như Thuỷ

Hoạt động ngoài trời - Lớp MG Nhỡ
11/04
2025

Hoạt động ngoài trời - Lớp MG Nhỡ

Những hòn đá xinh xắn - GV: Ung Thị Như Thuỷ

LQCC
11/04
2025

LQCC

Chữ cái U, Ư xinh xinh - GV: Bùi Thị Thanh Tâm