Hotline tư vấn/hỗ trợ: 0989 369 369

Hoạt động LQVH

Đề tài: Truyện "Gấu con bị đau răng". Lơp MG Nhỡ

06/11/2025

11 Lượt xem

Cỡ chữ

                
Hoạt động: LQVH
Đề tài: Chuyện “Gấu con bị sâu răng”
Lớp: Mẫu giáo Nhỡ
1.  Mục đích, yêu cầu:
a. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên truyện “Gấu con bị sâu răng”, tên nhân vật, hiểu được nội dung câu chuyện.
- Biết nguyên nhân khiến Gấu con bị đau răng và cách để có hàm răng khỏe mạnh.
b. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng nghe, ghi nhớ và trả lời câu hỏi theo nội dung truyện.
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc qua đàm thoại và nhập vai nhân vật.
c. Giáo dục:
- Giáo dục trẻ biết chăm sóc răng miệng, ăn uống điều độ và siêng đánh răng.
- Hứng thú, tự tin khi tham gia đóng vai kể chuyện.
2. Chuẩn bị:
a. Không gian tổ chức: Trong lớp
b. Đồ dùng của cô:  Giáo án điện tử, sách lớn, sân khấu rối.
    Đồ dùng của trẻ: Mũ nhân vật....
3 .Tiến hành:
a/Hoạt động 1:
- Chơi “Nhân vật bí ẩn”
+ Cô đóng vai con sâu răng và trò chuyện cùng trẻ.
- Giáo dục trẻ giữ vệ sinh răng miệng...
b/Hoạt động 2:
* Cô kể diễn cảm câu chuyện.
- Giới thiệu tên truyện « Gấu con bị sâu răng »của tác giả « Tạ Thị Liên »
- Nêu nội dung truyện : Gấu con thích ăn bánh kẹo nhưng lười đánh răng nên bị sâu răng và đau nhức. Mẹ đưa Gấu con đến bác sĩ để chữa răng. Bác sĩ dặn phải đánh răng sáng tối và không ăn nhiều đồ ngọt. Từ đó, Gấu con chăm chỉ đánh răng, răng trắng đẹp và khỏe mạnh.
* Cô diễn rối câu chuyện “Gấu con bị sâu răng”
+ Con vừa xem rối câu chuyện gì?
* Cô kể theo sách lớn “Big book”, đàm thoại trích dẫn từng đoạn:
- Đoạn 1: Từ đầu đến tôi cảm ơn các bạn.
+ Con sâu răng sống ở đâu?  (Cô kể: : “ Các bạn nhỏ ạ   ........... Socôla và bánh kẹo vào ngày sinh nhật của Gấu con, có những ai?...Các bạn tặng gì cho Gấu con?
(Cô kể: “Một hôm………….đến tặng Gấu)
* Đoạn chuyện này kể về bạn Gấu con rất là lười đánh răng, chính vì vậymaf những con sâu răng sống ở trong miện Gấu con để tìm thức ăn.
- Đoạn 2: Khi buổi tiệc….vì đau nhứt răng)
+ Sau buổi tiệc sinh nhật điều gì xảy ra với Gấu con?
(Cô kể: “Khi buổi tiệc sinh nhật….vì đau nhứt răng)
* Đoạn chuyện này kể lại việc những con sâu răng đục khoét, gặm nhắm răng của Gấu con, làm Gấu con đau nhứt răng.
- Đoạn 3: Đoạn còn lại.
+ Thấy Gấu con đâu nhứt răng, mẹ Gấu đã làm gì?
+ Bác sĩ nói gì với Gấu con?
(Cô kể : “Này Gấu con................ khi ngủ dậy)
+ Nghe lời khuyên bác sĩ Gấu con làm gì?...
  (Cô kể : “Nhờ lời dặn bác sĩ................ răng chắc khoẻ hơn)
+ Điều gì xảy ra với những con sâu răng?
* Đoạn chuyện này kể lại việc Gấu con đến gặp bác sĩ chữa răng và nhờ lời khuyên bác sĩ mà Gấu con chăm chỉ đánh răng làm cho răng chắc khoẻ, sáng bóng.
+ Qua câu chuyện này, con học được điều gì?
*Giáo dục trẻ: Qua câu chuyện này các con phải chăm chỉ thường xuyên đánh răng trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy không ăn nhiều bánh kẹo nhất là vào buổi tối nhé.
- Cho trẻ hát bài “Bé tập đánh răng”
c/ Hoạt động 3:
*Trò chơi  : “Bé làm diễn viên nhí!”
- Cô đóng vai con sâu răng.
+ Cách chơi: Cô chuẩn bị mũ nhân vật câu chuyện, trẻ chọn mũ các nhân vật tuỳ thích.
+ Luật chơi: Trẻ thể hiện được hành động và lời nói nhân vật mình đóng
- Cô tổ chức cho trẻ chơi.
- Nhận xét trẻ chơi.
* Kết thúc: Cho trẻ hát bài “Anh Tí sún” rồi chuyển hoạt động.
 

Tin tức khác

Hoạt động LQVT
06/11
2025

Hoạt động LQVT

Đề tài: Phía trên, phía dưới của bé và bạn có gì?. Lớp: Nhỡ 2

KPKH - Lớp Nhỡ
11/04
2025

KPKH - Lớp Nhỡ

Bé biết gì về đá, sỏi ? - GV: Ung Thị Như Thuỷ

Hoạt động ngoài trời - Lớp MG Nhỡ
11/04
2025

Hoạt động ngoài trời - Lớp MG Nhỡ

Những hòn đá xinh xắn - GV: Ung Thị Như Thuỷ