Hotline tư vấn/hỗ trợ: 0989 369 369

Hoạt động LQVH- Độ tuổi MG Nhỡ

Truyện: Thanh âm đầm lầy GV: Ngô Thị Ngọc Lành

08/04/2025

17 Lượt xem

Cỡ chữ

 
Hoạt động học: Làm quen văn học
Chủ đề: Thế giới động vật
Đề tài: Truyện “Thanh âm đầm lầy”
1. Mục đích, yêu cầu:
a. Kiến thức:
- Trẻ nhớ được tên truyện “Thanh âm đầm lầy”, các nhân vật Ếch ương, Nhái bén, Voi con và Chuột con
- Trẻ hiểu nội dung câu truyện: Trong buổi hòa ca của họ nhà Ếch, cơn bão ập đến làm một bạn ếch bị lạc. Voi, chuột đã giúp Ếch xanh tìm được về nhà.
- Trẻ hiểu thêm về môi trường sống của họ hàng nhà Ếch
b. Kỹ năng:
- Trẻ trả lời được câu hỏi rõ ràng, mạch lạc
- Trẻ dự đoán được tình tiết xảy ra tiếp theo trong truyện
- Trẻ cảm nhận và thể hiện một số bài hát với tiết tấu sôi nổi, nhẹ nhàng phù hợp với nội dung câu truyện
- Thể hiện lời nói, hành động phù hợp với nhân vật trong truyện.
c. Giáo dục:
- Trẻ tham gia hoạt động vui vẻ, hồn nhiên thể hiện sự yêu thích, hào hứng trong giờ học.
- Trẻ biết phải làm gì nếu bị lạc đường, lạc bố mẹ và yêu quý, giúp đỡ, đoàn kết với bạn bè.
2. Chuẩn bị.
a. Không gian tổ chức: Lớp học.
b. Đồ dùng của cô: Giáo án điện tử, rối bóng, sách truyện, sân khấu, bài hát,…
    Đồ dùng của trẻ: Mũ ếch, mũ voi, mũ chuột, hoạt cảnh
III. Tiến hành tổ chức.
1. Hoạt động 1:
* Trò chơi: “Túi mù thần kỳ”
- Chia trẻ thành 3 đội đi khám phá túi mù
- Dẫn dắt trẻ vào nội dung bài học mới
2. Hoạt động 2:
- Lần 1: Cô kể diễn cảm kết hợp ngữ điệu và điệu bộ diễn cảm câu chuyện
+ Cô giới thiệu tên câu chuyện, tác giả
+ Tóm tắt nội dung câu chuyện: câu chuyện kể về một buổi hòa ca của gia đình nhà ếch. Một hôm trời nổi bão, mưa lớn đã làm bạn ếch bị lạc bố mẹ. Nhờ có bạn Voi và bạn Chuột tốt bụng, kết bè giúp bạn ếch tìm được nhà của mình đấy
+ “Thanh âm” có nghĩa là gì vậy các con?
- Lần 2: Cô đàm thoại và trích dẫn câu chuyện theo sách chuyện
+ Cho trẻ khám phá bộ sách truyện: Thanh âm đầm lầy” và giáo dục trẻ cách sử dụng sách đúng cách
- Trích dẫn: “Trong đầm lầy…lăn tỏm xuống nước”
+ Trong đầm lầy có những gia đình nào đang chăm chỉ luyện thanh?
+ Màn sân khấu vừa vén thì điều gì đã xảy ra?
- Cô tóm tắt nội dung đoạn 1
- Trích dẫn “ Sáng hôm sau….lá la là”
+ “Sáng sớm mây trắng muốt,…” thì ai đã xuất hiện bên khu đầm lầy?
- Cô tóm tắt nội dung đoạn 2
- Trích dẫn “Thấy ếch Ương…đầm nước”
+ Bạn Voi và chuột đã làm gì để giúp bạn ếch tìm đường về nhà?
- Cô tóm tắt đoạn 3
- Trích dẫn “Ếch xanh nhảy…mở hội”
+ Lúc tìm được về nhà, gia đình ếch xanh đã làm gì?
- Nếu bị lạc giống bạn ếch thì chúng mình phải làm gì?
- Qua câu chuyện các bạn học tập được điều gì?
- Cô tóm tắt nội dung đoạn cuối
- Lần 3:Cô diễn rối bóng
+ Trong câu chuyện có những nhân vật nào?
- Giáo dục trẻ
3. Hoạt động 3:
* Trò chơi : “Nhạc kịch”
- Cách chơi: trẻ chọn mũ nhân vật trẻ thích để đóng vai các nhân vật trong truyện.
- Cô tiến hành cho trẻ đóng kịch
- Nhận xét và tuyên dương trẻ
* Kết thúc: Cho trẻ vận động hát bài “5 chú ếch xanh”.

 
 

Tin tức khác

KPKH - Lớp Nhỡ
11/04
2025

KPKH - Lớp Nhỡ

Bé biết gì về đá, sỏi ? - GV: Ung Thị Như Thuỷ

Hoạt động ngoài trời - Lớp MG Nhỡ
11/04
2025

Hoạt động ngoài trời - Lớp MG Nhỡ

Những hòn đá xinh xắn - GV: Ung Thị Như Thuỷ

LQCC
11/04
2025

LQCC

Chữ cái U, Ư xinh xinh - GV: Bùi Thị Thanh Tâm