Hotline tư vấn/hỗ trợ: 0989 369 369

Hoạt động: Giáo dục âm nhạc - Khối MG Lớn

Dạy vận động: Gọi tên cảm xúc Nh: Thằng Bờm

08/04/2025

13 Lượt xem

Cỡ chữ

                                        Hoạt động:  Giáo dục âm nhạc

                                        Đề tài: DVĐ: Gọi tên cảm xúc

NH: Thằng Bờm

Độ tuổi: MG Lớn

                                                    

1/Mục đích yêu cầu:

a. Kiến thức:

- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả, hiểu nội dung bài hát, biết vận động minh hoạ theo lời ca bài hát: “Gọi tên cảm xúc” của nhạc sĩ Trần Dũng Khánh.

- Trẻ chú ý nghe cô hát và cảm nhận được giai điệu vui tươi, dí dỏm qua bài hát: “Thằng Bờm”.

- Hứng thú, biết cách chơi trò chơi âm nhạc: “Tiết tấu vui nhộn”.

b. Kĩ năng:

- Rèn cho trẻ kỹ năng vận động minh họa nhịp nhàng theo lời ca bài hát, biểu diễn vui tươi, tự nhiên.

- Phát triển năng khiếu âm nhạc cho trẻ, kỹ năng mạnh dạn, tự tin khi tham gia hoạt động.

c. Giáo dục:

- Giáo dục trẻ biết yêu quý, bảo vệ bản thân, biết tự làm chủ những cảm xúc của mình, biết cách sử dụng và tiết kiệm tiền khi được người lớn cho.

2/Chuẩn bị:

a. Không gian tổ chức: Phòng học

b. Đồ dùng:

- Đồ dùng của cô: Giáo án, nhạc, loa, trang phục Bờm, Phú Ông, mũ đội, hình ảnh.

- Đồ dùng của trẻ: Mũ đội, phách, quạt mo.

3/Tiến hành hoạt động:

a. Hoạt động 1:

- Xin nhiệt liệt chào mừng các bạn nhỏ lớp Lớn 3 đã đến với chương trình âm nhạc: “Vũ điệu thần tiên”.

- Đến với  chương trình hôm nay, chúng ta  hãy nổ những tràn vỗ tay thật lớn để chào đón 2 đội chơi hết sức nhí nhảnh và dễ thương.

         + Xin giới thiệu đội 1: Đội trái tim đỏ.

         + Xin giới thiệu đội 2: Đội trái tim xanh.

         + Người bạn đồng hành cùng các đội: Cô giáo Thanh Tâm.

- Sau đây cô xin thông qua nội dung chương trình âm nhạc: “Vũ điệu thần tiên”. Chương trình gồm có 3 phần.

         + Phần 1: “Tài năng âm nhạc”.

         + Phần 2: “Quà tặng âm nhạc”.

         + Phần 3: “Trò chơi âm nhạc”.

- Sau đây chúng ta sẽ bước vào phần thứ nhất, đó là phần: “Tài năng âm nhạc”.

b. Hoạt động 2:

* Phần 1: “Tài năng âm nhạc”:

- TC: “Vỗ cái tay lên đi”.

- Cho các đội lắng nghe giai điệu và đoán tên bài hát.

- Cho trẻ hát lại bài hát: “Gọi tên cảm xúc” của nhạc sĩ Trần Dũng Khánh.

+ Bài hát tên là gì? Của nhạc sĩ nào?

+ Bài hát nói về gì? Bài hát có giai điệu như thế nào?

- Hỏi trẻ nghĩ ra cách vận động bài hát để bài hát thêm sôi động, nhộn nhịp hơn.

- Hướng dẫn trẻ vận động minh hoạ theo lời ca bài hát.

* Cô vận động mẫu:

- Lần 1: Cô vận động theo nhạc (Không phân tích).

- Lần 2: Cô phân tích cách vận động minh họa:

+ Dạo nhạc: Các con đung đưa người theo giai điệu nhạc.

+ Động tác 1: “Đùng đùng đùng….đùng đùng đùng”: Hai bàn tay nắm chặt lại vung hai tay đánh  bên hông, dậm chân mạnh.

+ Động tác 2: “Buồn thì hạt mưa sẽ rơi”: Vẫy hai bàn tay đưa từ trên mặt xuống dưới, dậm chân.

+ Động tác 3: “Cầu vồng mừng….cầu vồng mừng”: Hai mũi tay chụm lại đưa vòng lên cao trên đỉnh đầu, người lắc lư, chân nhún theo tay.

+ Động tác 4: “Nở nụ cười tươi rất tươi”: Hai cổ tay chụm đưa xuống cằm, miệng cười, người lắc lư, nhún chân.

+ Động tác 5: “Vui là như nắng”: Hai tay đưa lên cao, vẫy nhẹ hai tay từ trên xuống dưới, nhún chân.

+ Động tác 6: “Buồn là hạt mưa”: Vẫy hai bàn tay đưa từ trên mặt xuống dưới, dậm chân.

+ Động tác 7: “Giận là tiếng sấm bé ơi”: Hai bàn tay nắm chặt lại vung hai tay đánh  bên hông, dậm chân mạnh.

+ Động tác 8: “Vui là như nắng”: Giống động tác 5.

+ Động tác 9: “Buồn là hạt mưa”: Giống động tác 6.

+ Động tác 10: “Giận là tiếng sấm vang đùng”: Giống động tác 7.

- Trẻ thực hiện:

+ Cô mời cả lớp cùng hát và vận động theo giai điệu bài hát cùng với cô (1-2 lần), cô chú ý sửa sai cho trẻ.

+ Cho trẻ vận động theo đội, nhóm, cá nhân.

+ Gọi 2-3 trẻ lên vận động.

+ Cho cả lớp vận động lại theo giai điệu bài hát một lần nữa.

- Các vũ công nhí  của cô hôm nay vận động đẹp quá, cô vỗ tay tuyên dương cả lớp mình nào.

=> GD trẻ biết yêu quý, bảo vệ bản thân, biết làm chủ những cảm xúc của mình.

* Phần 2: “Quà tặng âm nhạc”.

* Nghe hát: “Thằng Bờm”

- Cô có một bài hát rất hay nói về cuộc trao đổi để lấy được chiếc quạt mo. Đó là bài hát: “Thằng Bờm”. Để biết bài hát đó như thế nào, các con hãy cùng nhau lắng nghe nhé.

- Lần 1: Cô mở nhạc hát theo nhạc beat.

- Trò chuyện, giảng giải nội dung bài hát.

- Lần 2: Cho trẻ cầm quạt mo cùng cô hát và vận động theo giai điệu bài hát.

=> GD trẻ biết cách sử dụng và tiết kiệm tiền khi được người lớn cho.

c. Hoạt động 3: 

* Phần 3: “Trò chơi âm nhạc”: “Tiết tấu vui nhộn”

- Cách chơi: Cô cho trẻ lấy thanh phách ngồi thành hình vòng tròn, gõ phách và vận động theo tiết tấu bài hát. Các bạn gõ phách đúng theo tiết tấu sẽ giành chiến thắng.

- Luật chơi: Mỗi bạn cầm 2 phách.

- Cho trẻ chơi, tuyên dương, khuyến khích trẻ.

* Kết thúc hoạt động:

- Trẻ vận động lại theo giai điệu bài hát: “Gọi tên cảm xúc”.     

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                        Hoạt động:  Giáo dục âm nhạc

                                        Đề tài: DVĐ: Gọi tên cảm xúc
NH: Thằng Bờm
Độ tuổi: MG Lớn
                                                    
1/Mục đích yêu cầu:
a. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả, hiểu nội dung bài hát, biết vận động minh hoạ theo lời ca bài hát: “Gọi tên cảm xúc” của nhạc sĩ Trần Dũng Khánh.
- Trẻ chú ý nghe cô hát và cảm nhận được giai điệu vui tươi, dí dỏm qua bài hát: “Thằng Bờm”.
- Hứng thú, biết cách chơi trò chơi âm nhạc: “Tiết tấu vui nhộn”.
b. Kĩ năng:
- Rèn cho trẻ kỹ năng vận động minh họa nhịp nhàng theo lời ca bài hát, biểu diễn vui tươi, tự nhiên.
- Phát triển năng khiếu âm nhạc cho trẻ, kỹ năng mạnh dạn, tự tin khi tham gia hoạt động.
c. Giáo dục:
- Giáo dục trẻ biết yêu quý, bảo vệ bản thân, biết tự làm chủ những cảm xúc của mình, biết cách sử dụng và tiết kiệm tiền khi được người lớn cho.
2/Chuẩn bị:
a. Không gian tổ chức: Phòng học
b. Đồ dùng:
- Đồ dùng của cô: Giáo án, nhạc, loa, trang phục Bờm, Phú Ông, mũ đội, hình ảnh.
- Đồ dùng của trẻ: Mũ đội, phách, quạt mo.
3/Tiến hành hoạt động:
a. Hoạt động 1:
- Xin nhiệt liệt chào mừng các bạn nhỏ lớp Lớn 3 đã đến với chương trình âm nhạc: “Vũ điệu thần tiên”.
- Đến với  chương trình hôm nay, chúng ta  hãy nổ những tràn vỗ tay thật lớn để chào đón 2 đội chơi hết sức nhí nhảnh và dễ thương.
         + Xin giới thiệu đội 1: Đội trái tim đỏ.
         + Xin giới thiệu đội 2: Đội trái tim xanh.
         + Người bạn đồng hành cùng các đội: Cô giáo Thanh Tâm.
- Sau đây cô xin thông qua nội dung chương trình âm nhạc: “Vũ điệu thần tiên”. Chương trình gồm có 3 phần.
         + Phần 1: “Tài năng âm nhạc”.
         + Phần 2: “Quà tặng âm nhạc”.
         + Phần 3: “Trò chơi âm nhạc”.
- Sau đây chúng ta sẽ bước vào phần thứ nhất, đó là phần: “Tài năng âm nhạc”.
b. Hoạt động 2:
* Phần 1: “Tài năng âm nhạc”:
- TC: “Vỗ cái tay lên đi”.
- Cho các đội lắng nghe giai điệu và đoán tên bài hát.
- Cho trẻ hát lại bài hát: “Gọi tên cảm xúc” của nhạc sĩ Trần Dũng Khánh.
+ Bài hát tên là gì? Của nhạc sĩ nào?
+ Bài hát nói về gì? Bài hát có giai điệu như thế nào?
- Hỏi trẻ nghĩ ra cách vận động bài hát để bài hát thêm sôi động, nhộn nhịp hơn.
- Hướng dẫn trẻ vận động minh hoạ theo lời ca bài hát.
* Cô vận động mẫu:
- Lần 1: Cô vận động theo nhạc (Không phân tích).
- Lần 2: Cô phân tích cách vận động minh họa:
+ Dạo nhạc: Các con đung đưa người theo giai điệu nhạc.
+ Động tác 1: “Đùng đùng đùng….đùng đùng đùng”: Hai bàn tay nắm chặt lại vung hai tay đánh  bên hông, dậm chân mạnh.
+ Động tác 2: “Buồn thì hạt mưa sẽ rơi”: Vẫy hai bàn tay đưa từ trên mặt xuống dưới, dậm chân.
+ Động tác 3: “Cầu vồng mừng….cầu vồng mừng”: Hai mũi tay chụm lại đưa vòng lên cao trên đỉnh đầu, người lắc lư, chân nhún theo tay.
+ Động tác 4: “Nở nụ cười tươi rất tươi”: Hai cổ tay chụm đưa xuống cằm, miệng cười, người lắc lư, nhún chân.
+ Động tác 5: “Vui là như nắng”: Hai tay đưa lên cao, vẫy nhẹ hai tay từ trên xuống dưới, nhún chân.
+ Động tác 6: “Buồn là hạt mưa”: Vẫy hai bàn tay đưa từ trên mặt xuống dưới, dậm chân.
+ Động tác 7: “Giận là tiếng sấm bé ơi”: Hai bàn tay nắm chặt lại vung hai tay đánh  bên hông, dậm chân mạnh.
+ Động tác 8: “Vui là như nắng”: Giống động tác 5.
+ Động tác 9: “Buồn là hạt mưa”: Giống động tác 6.
+ Động tác 10: “Giận là tiếng sấm vang đùng”: Giống động tác 7.
- Trẻ thực hiện:
+ Cô mời cả lớp cùng hát và vận động theo giai điệu bài hát cùng với cô (1-2 lần), cô chú ý sửa sai cho trẻ.
+ Cho trẻ vận động theo đội, nhóm, cá nhân.
+ Gọi 2-3 trẻ lên vận động.
+ Cho cả lớp vận động lại theo giai điệu bài hát một lần nữa.
- Các vũ công nhí  của cô hôm nay vận động đẹp quá, cô vỗ tay tuyên dương cả lớp mình nào.
=> GD trẻ biết yêu quý, bảo vệ bản thân, biết làm chủ những cảm xúc của mình.
* Phần 2: “Quà tặng âm nhạc”.
* Nghe hát: “Thằng Bờm”
- Cô có một bài hát rất hay nói về cuộc trao đổi để lấy được chiếc quạt mo. Đó là bài hát: “Thằng Bờm”. Để biết bài hát đó như thế nào, các con hãy cùng nhau lắng nghe nhé.
- Lần 1: Cô mở nhạc hát theo nhạc beat.
- Trò chuyện, giảng giải nội dung bài hát.
- Lần 2: Cho trẻ cầm quạt mo cùng cô hát và vận động theo giai điệu bài hát.
=> GD trẻ biết cách sử dụng và tiết kiệm tiền khi được người lớn cho.
c. Hoạt động 3: 
* Phần 3: “Trò chơi âm nhạc”: “Tiết tấu vui nhộn”
- Cách chơi: Cô cho trẻ lấy thanh phách ngồi thành hình vòng tròn, gõ phách và vận động theo tiết tấu bài hát. Các bạn gõ phách đúng theo tiết tấu sẽ giành chiến thắng.
- Luật chơi: Mỗi bạn cầm 2 phách.
- Cho trẻ chơi, tuyên dương, khuyến khích trẻ.
* Kết thúc hoạt động:
- Trẻ vận động lại theo giai điệu bài hát: “Gọi tên cảm xúc”.     
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
                                         Hoạt động:  Giáo dục âm nhạc
                                        Đề tài: DVĐ: Gọi tên cảm xúc
NH: Thằng Bờm
Độ tuổi: MG Lớn
                                                    
1/Mục đích yêu cầu:
a. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả, hiểu nội dung bài hát, biết vận động minh hoạ theo lời ca bài hát: “Gọi tên cảm xúc” của nhạc sĩ Trần Dũng Khánh.
- Trẻ chú ý nghe cô hát và cảm nhận được giai điệu vui tươi, dí dỏm qua bài hát: “Thằng Bờm”.
- Hứng thú, biết cách chơi trò chơi âm nhạc: “Tiết tấu vui nhộn”.
b. Kĩ năng:
- Rèn cho trẻ kỹ năng vận động minh họa nhịp nhàng theo lời ca bài hát, biểu diễn vui tươi, tự nhiên.
- Phát triển năng khiếu âm nhạc cho trẻ, kỹ năng mạnh dạn, tự tin khi tham gia hoạt động.
c. Giáo dục:
- Giáo dục trẻ biết yêu quý, bảo vệ bản thân, biết tự làm chủ những cảm xúc của mình, biết cách sử dụng và tiết kiệm tiền khi được người lớn cho.
2/Chuẩn bị:
a. Không gian tổ chức: Phòng học
b. Đồ dùng:
- Đồ dùng của cô: Giáo án, nhạc, loa, trang phục Bờm, Phú Ông, mũ đội, hình ảnh.
- Đồ dùng của trẻ: Mũ đội, phách, quạt mo.
3/Tiến hành hoạt động:
a. Hoạt động 1:
- Xin nhiệt liệt chào mừng các bạn nhỏ lớp Lớn 3 đã đến với chương trình âm nhạc: “Vũ điệu thần tiên”.
- Đến với  chương trình hôm nay, chúng ta  hãy nổ những tràn vỗ tay thật lớn để chào đón 2 đội chơi hết sức nhí nhảnh và dễ thương.
         + Xin giới thiệu đội 1: Đội trái tim đỏ.
         + Xin giới thiệu đội 2: Đội trái tim xanh.
         + Người bạn đồng hành cùng các đội: Cô giáo Thanh Tâm.
- Sau đây cô xin thông qua nội dung chương trình âm nhạc: “Vũ điệu thần tiên”. Chương trình gồm có 3 phần.
         + Phần 1: “Tài năng âm nhạc”.
         + Phần 2: “Quà tặng âm nhạc”.
         + Phần 3: “Trò chơi âm nhạc”.
- Sau đây chúng ta sẽ bước vào phần thứ nhất, đó là phần: “Tài năng âm nhạc”.
b. Hoạt động 2:
* Phần 1: “Tài năng âm nhạc”:
- TC: “Vỗ cái tay lên đi”.
- Cho các đội lắng nghe giai điệu và đoán tên bài hát.
- Cho trẻ hát lại bài hát: “Gọi tên cảm xúc” của nhạc sĩ Trần Dũng Khánh.
+ Bài hát tên là gì? Của nhạc sĩ nào?
+ Bài hát nói về gì? Bài hát có giai điệu như thế nào?
- Hỏi trẻ nghĩ ra cách vận động bài hát để bài hát thêm sôi động, nhộn nhịp hơn.
- Hướng dẫn trẻ vận động minh hoạ theo lời ca bài hát.
* Cô vận động mẫu:
- Lần 1: Cô vận động theo nhạc (Không phân tích).
- Lần 2: Cô phân tích cách vận động minh họa:
+ Dạo nhạc: Các con đung đưa người theo giai điệu nhạc.
+ Động tác 1: “Đùng đùng đùng….đùng đùng đùng”: Hai bàn tay nắm chặt lại vung hai tay đánh  bên hông, dậm chân mạnh.
+ Động tác 2: “Buồn thì hạt mưa sẽ rơi”: Vẫy hai bàn tay đưa từ trên mặt xuống dưới, dậm chân.
+ Động tác 3: “Cầu vồng mừng….cầu vồng mừng”: Hai mũi tay chụm lại đưa vòng lên cao trên đỉnh đầu, người lắc lư, chân nhún theo tay.
+ Động tác 4: “Nở nụ cười tươi rất tươi”: Hai cổ tay chụm đưa xuống cằm, miệng cười, người lắc lư, nhún chân.
+ Động tác 5: “Vui là như nắng”: Hai tay đưa lên cao, vẫy nhẹ hai tay từ trên xuống dưới, nhún chân.
+ Động tác 6: “Buồn là hạt mưa”: Vẫy hai bàn tay đưa từ trên mặt xuống dưới, dậm chân.
+ Động tác 7: “Giận là tiếng sấm bé ơi”: Hai bàn tay nắm chặt lại vung hai tay đánh  bên hông, dậm chân mạnh.
+ Động tác 8: “Vui là như nắng”: Giống động tác 5.
+ Động tác 9: “Buồn là hạt mưa”: Giống động tác 6.
+ Động tác 10: “Giận là tiếng sấm vang đùng”: Giống động tác 7.
- Trẻ thực hiện:
+ Cô mời cả lớp cùng hát và vận động theo giai điệu bài hát cùng với cô (1-2 lần), cô chú ý sửa sai cho trẻ.
+ Cho trẻ vận động theo đội, nhóm, cá nhân.
+ Gọi 2-3 trẻ lên vận động.
+ Cho cả lớp vận động lại theo giai điệu bài hát một lần nữa.
- Các vũ công nhí  của cô hôm nay vận động đẹp quá, cô vỗ tay tuyên dương cả lớp mình nào.
=> GD trẻ biết yêu quý, bảo vệ bản thân, biết làm chủ những cảm xúc của mình.
* Phần 2: “Quà tặng âm nhạc”.
* Nghe hát: “Thằng Bờm”
- Cô có một bài hát rất hay nói về cuộc trao đổi để lấy được chiếc quạt mo. Đó là bài hát: “Thằng Bờm”. Để biết bài hát đó như thế nào, các con hãy cùng nhau lắng nghe nhé.
- Lần 1: Cô mở nhạc hát theo nhạc beat.
- Trò chuyện, giảng giải nội dung bài hát.
- Lần 2: Cho trẻ cầm quạt mo cùng cô hát và vận động theo giai điệu bài hát.
=> GD trẻ biết cách sử dụng và tiết kiệm tiền khi được người lớn cho.
c. Hoạt động 3: 
* Phần 3: “Trò chơi âm nhạc”: “Tiết tấu vui nhộn”
- Cách chơi: Cô cho trẻ lấy thanh phách ngồi thành hình vòng tròn, gõ phách và vận động theo tiết tấu bài hát. Các bạn gõ phách đúng theo tiết tấu sẽ giành chiến thắng.
- Luật chơi: Mỗi bạn cầm 2 phách.
- Cho trẻ chơi, tuyên dương, khuyến khích trẻ.
* Kết thúc hoạt động:
- Trẻ vận động lại theo giai điệu bài hát: “Gọi tên cảm xúc”.     
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
                                         Hoạt động:  Giáo dục âm nhạc
                                        Đề tài: DVĐ: Gọi tên cảm xúc
NH: Thằng Bờm
Độ tuổi: MG Lớn
                                                    
1/Mục đích yêu cầu:
a. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả, hiểu nội dung bài hát, biết vận động minh hoạ theo lời ca bài hát: “Gọi tên cảm xúc” của nhạc sĩ Trần Dũng Khánh.
- Trẻ chú ý nghe cô hát và cảm nhận được giai điệu vui tươi, dí dỏm qua bài hát: “Thằng Bờm”.
- Hứng thú, biết cách chơi trò chơi âm nhạc: “Tiết tấu vui nhộn”.
b. Kĩ năng:
- Rèn cho trẻ kỹ năng vận động minh họa nhịp nhàng theo lời ca bài hát, biểu diễn vui tươi, tự nhiên.
- Phát triển năng khiếu âm nhạc cho trẻ, kỹ năng mạnh dạn, tự tin khi tham gia hoạt động.
c. Giáo dục:
- Giáo dục trẻ biết yêu quý, bảo vệ bản thân, biết tự làm chủ những cảm xúc của mình, biết cách sử dụng và tiết kiệm tiền khi được người lớn cho.
2/Chuẩn bị:
a. Không gian tổ chức: Phòng học
b. Đồ dùng:
- Đồ dùng của cô: Giáo án, nhạc, loa, trang phục Bờm, Phú Ông, mũ đội, hình ảnh.
- Đồ dùng của trẻ: Mũ đội, phách, quạt mo.
3/Tiến hành hoạt động:
a. Hoạt động 1:
- Xin nhiệt liệt chào mừng các bạn nhỏ lớp Lớn 3 đã đến với chương trình âm nhạc: “Vũ điệu thần tiên”.
- Đến với  chương trình hôm nay, chúng ta  hãy nổ những tràn vỗ tay thật lớn để chào đón 2 đội chơi hết sức nhí nhảnh và dễ thương.
         + Xin giới thiệu đội 1: Đội trái tim đỏ.
         + Xin giới thiệu đội 2: Đội trái tim xanh.
         + Người bạn đồng hành cùng các đội: Cô giáo Thanh Tâm.
- Sau đây cô xin thông qua nội dung chương trình âm nhạc: “Vũ điệu thần tiên”. Chương trình gồm có 3 phần.
         + Phần 1: “Tài năng âm nhạc”.
         + Phần 2: “Quà tặng âm nhạc”.
         + Phần 3: “Trò chơi âm nhạc”.
- Sau đây chúng ta sẽ bước vào phần thứ nhất, đó là phần: “Tài năng âm nhạc”.
b. Hoạt động 2:
* Phần 1: “Tài năng âm nhạc”:
- TC: “Vỗ cái tay lên đi”.
- Cho các đội lắng nghe giai điệu và đoán tên bài hát.
- Cho trẻ hát lại bài hát: “Gọi tên cảm xúc” của nhạc sĩ Trần Dũng Khánh.
+ Bài hát tên là gì? Của nhạc sĩ nào?
+ Bài hát nói về gì? Bài hát có giai điệu như thế nào?
- Hỏi trẻ nghĩ ra cách vận động bài hát để bài hát thêm sôi động, nhộn nhịp hơn.
- Hướng dẫn trẻ vận động minh hoạ theo lời ca bài hát.
* Cô vận động mẫu:
- Lần 1: Cô vận động theo nhạc (Không phân tích).
- Lần 2: Cô phân tích cách vận động minh họa:
+ Dạo nhạc: Các con đung đưa người theo giai điệu nhạc.
+ Động tác 1: “Đùng đùng đùng….đùng đùng đùng”: Hai bàn tay nắm chặt lại vung hai tay đánh  bên hông, dậm chân mạnh.
+ Động tác 2: “Buồn thì hạt mưa sẽ rơi”: Vẫy hai bàn tay đưa từ trên mặt xuống dưới, dậm chân.
+ Động tác 3: “Cầu vồng mừng….cầu vồng mừng”: Hai mũi tay chụm lại đưa vòng lên cao trên đỉnh đầu, người lắc lư, chân nhún theo tay.
+ Động tác 4: “Nở nụ cười tươi rất tươi”: Hai cổ tay chụm đưa xuống cằm, miệng cười, người lắc lư, nhún chân.
+ Động tác 5: “Vui là như nắng”: Hai tay đưa lên cao, vẫy nhẹ hai tay từ trên xuống dưới, nhún chân.
+ Động tác 6: “Buồn là hạt mưa”: Vẫy hai bàn tay đưa từ trên mặt xuống dưới, dậm chân.
+ Động tác 7: “Giận là tiếng sấm bé ơi”: Hai bàn tay nắm chặt lại vung hai tay đánh  bên hông, dậm chân mạnh.
+ Động tác 8: “Vui là như nắng”: Giống động tác 5.
+ Động tác 9: “Buồn là hạt mưa”: Giống động tác 6.
+ Động tác 10: “Giận là tiếng sấm vang đùng”: Giống động tác 7.
- Trẻ thực hiện:
+ Cô mời cả lớp cùng hát và vận động theo giai điệu bài hát cùng với cô (1-2 lần), cô chú ý sửa sai cho trẻ.
+ Cho trẻ vận động theo đội, nhóm, cá nhân.
+ Gọi 2-3 trẻ lên vận động.
+ Cho cả lớp vận động lại theo giai điệu bài hát một lần nữa.
- Các vũ công nhí  của cô hôm nay vận động đẹp quá, cô vỗ tay tuyên dương cả lớp mình nào.
=> GD trẻ biết yêu quý, bảo vệ bản thân, biết làm chủ những cảm xúc của mình.
* Phần 2: “Quà tặng âm nhạc”.
* Nghe hát: “Thằng Bờm”
- Cô có một bài hát rất hay nói về cuộc trao đổi để lấy được chiếc quạt mo. Đó là bài hát: “Thằng Bờm”. Để biết bài hát đó như thế nào, các con hãy cùng nhau lắng nghe nhé.
- Lần 1: Cô mở nhạc hát theo nhạc beat.
- Trò chuyện, giảng giải nội dung bài hát.
- Lần 2: Cho trẻ cầm quạt mo cùng cô hát và vận động theo giai điệu bài hát.
=> GD trẻ biết cách sử dụng và tiết kiệm tiền khi được người lớn cho.
c. Hoạt động 3: 
* Phần 3: “Trò chơi âm nhạc”: “Tiết tấu vui nhộn”
- Cách chơi: Cô cho trẻ lấy thanh phách ngồi thành hình vòng tròn, gõ phách và vận động theo tiết tấu bài hát. Các bạn gõ phách đúng theo tiết tấu sẽ giành chiến thắng.
- Luật chơi: Mỗi bạn cầm 2 phách.
- Cho trẻ chơi, tuyên dương, khuyến khích trẻ.
* Kết thúc hoạt động:
- Trẻ vận động lại theo giai điệu bài hát: “Gọi tên cảm xúc”.     
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 Hoạt động:  Giáo dục âm nhạc

                                        Đề tài: DVĐ: Gọi tên cảm xúc

NH: Thằng Bờm

Độ tuổi: MG Lớn

                                                    

1/Mục đích yêu cầu:

a. Kiến thức:

- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả, hiểu nội dung bài hát, biết vận động minh hoạ theo lời ca bài hát: “Gọi tên cảm xúc” của nhạc sĩ Trần Dũng Khánh.

- Trẻ chú ý nghe cô hát và cảm nhận được giai điệu vui tươi, dí dỏm qua bài hát: “Thằng Bờm”.

- Hứng thú, biết cách chơi trò chơi âm nhạc: “Tiết tấu vui nhộn”.

b. Kĩ năng:

- Rèn cho trẻ kỹ năng vận động minh họa nhịp nhàng theo lời ca bài hát, biểu diễn vui tươi, tự nhiên.

- Phát triển năng khiếu âm nhạc cho trẻ, kỹ năng mạnh dạn, tự tin khi tham gia hoạt động.

c. Giáo dục:

- Giáo dục trẻ biết yêu quý, bảo vệ bản thân, biết tự làm chủ những cảm xúc của mình, biết cách sử dụng và tiết kiệm tiền khi được người lớn cho.

2/Chuẩn bị:

a. Không gian tổ chức: Phòng học

b. Đồ dùng:

- Đồ dùng của cô: Giáo án, nhạc, loa, trang phục Bờm, Phú Ông, mũ đội, hình ảnh.

- Đồ dùng của trẻ: Mũ đội, phách, quạt mo.

3/Tiến hành hoạt động:

a. Hoạt động 1:

- Xin nhiệt liệt chào mừng các bạn nhỏ lớp Lớn 3 đã đến với chương trình âm nhạc: “Vũ điệu thần tiên”.

- Đến với  chương trình hôm nay, chúng ta  hãy nổ những tràn vỗ tay thật lớn để chào đón 2 đội chơi hết sức nhí nhảnh và dễ thương.

         + Xin giới thiệu đội 1: Đội trái tim đỏ.

         + Xin giới thiệu đội 2: Đội trái tim xanh.

         + Người bạn đồng hành cùng các đội: Cô giáo Thanh Tâm.

- Sau đây cô xin thông qua nội dung chương trình âm nhạc: “Vũ điệu thần tiên”. Chương trình gồm có 3 phần.

         + Phần 1: “Tài năng âm nhạc”.

         + Phần 2: “Quà tặng âm nhạc”.

         + Phần 3: “Trò chơi âm nhạc”.

- Sau đây chúng ta sẽ bước vào phần thứ nhất, đó là phần: “Tài năng âm nhạc”.

b. Hoạt động 2:

* Phần 1: “Tài năng âm nhạc”:

- TC: “Vỗ cái tay lên đi”.

- Cho các đội lắng nghe giai điệu và đoán tên bài hát.

- Cho trẻ hát lại bài hát: “Gọi tên cảm xúc” của nhạc sĩ Trần Dũng Khánh.

+ Bài hát tên là gì? Của nhạc sĩ nào?

+ Bài hát nói về gì? Bài hát có giai điệu như thế nào?

- Hỏi trẻ nghĩ ra cách vận động bài hát để bài hát thêm sôi động, nhộn nhịp hơn.

- Hướng dẫn trẻ vận động minh hoạ theo lời ca bài hát.

* Cô vận động mẫu:

- Lần 1: Cô vận động theo nhạc (Không phân tích).

- Lần 2: Cô phân tích cách vận động minh họa:

+ Dạo nhạc: Các con đung đưa người theo giai điệu nhạc.

+ Động tác 1: “Đùng đùng đùng….đùng đùng đùng”: Hai bàn tay nắm chặt lại vung hai tay đánh  bên hông, dậm chân mạnh.

+ Động tác 2: “Buồn thì hạt mưa sẽ rơi”: Vẫy hai bàn tay đưa từ trên mặt xuống dưới, dậm chân.

+ Động tác 3: “Cầu vồng mừng….cầu vồng mừng”: Hai mũi tay chụm lại đưa vòng lên cao trên đỉnh đầu, người lắc lư, chân nhún theo tay.

+ Động tác 4: “Nở nụ cười tươi rất tươi”: Hai cổ tay chụm đưa xuống cằm, miệng cười, người lắc lư, nhún chân.

+ Động tác 5: “Vui là như nắng”: Hai tay đưa lên cao, vẫy nhẹ hai tay từ trên xuống dưới, nhún chân.

+ Động tác 6: “Buồn là hạt mưa”: Vẫy hai bàn tay đưa từ trên mặt xuống dưới, dậm chân.

+ Động tác 7: “Giận là tiếng sấm bé ơi”: Hai bàn tay nắm chặt lại vung hai tay đánh  bên hông, dậm chân mạnh.

+ Động tác 8: “Vui là như nắng”: Giống động tác 5.

+ Động tác 9: “Buồn là hạt mưa”: Giống động tác 6.

+ Động tác 10: “Giận là tiếng sấm vang đùng”: Giống động tác 7.

- Trẻ thực hiện:

+ Cô mời cả lớp cùng hát và vận động theo giai điệu bài hát cùng với cô (1-2 lần), cô chú ý sửa sai cho trẻ.

+ Cho trẻ vận động theo đội, nhóm, cá nhân.

+ Gọi 2-3 trẻ lên vận động.

+ Cho cả lớp vận động lại theo giai điệu bài hát một lần nữa.

- Các vũ công nhí  của cô hôm nay vận động đẹp quá, cô vỗ tay tuyên dương cả lớp mình nào.

=> GD trẻ biết yêu quý, bảo vệ bản thân, biết làm chủ những cảm xúc của mình.

* Phần 2: “Quà tặng âm nhạc”.

* Nghe hát: “Thằng Bờm”

- Cô có một bài hát rất hay nói về cuộc trao đổi để lấy được chiếc quạt mo. Đó là bài hát: “Thằng Bờm”. Để biết bài hát đó như thế nào, các con hãy cùng nhau lắng nghe nhé.

- Lần 1: Cô mở nhạc hát theo nhạc beat.

- Trò chuyện, giảng giải nội dung bài hát.

- Lần 2: Cho trẻ cầm quạt mo cùng cô hát và vận động theo giai điệu bài hát.

=> GD trẻ biết cách sử dụng và tiết kiệm tiền khi được người lớn cho.

c. Hoạt động 3: 

* Phần 3: “Trò chơi âm nhạc”: “Tiết tấu vui nhộn”

- Cách chơi: Cô cho trẻ lấy thanh phách ngồi thành hình vòng tròn, gõ phách và vận động theo tiết tấu bài hát. Các bạn gõ phách đúng theo tiết tấu sẽ giành chiến thắng.

- Luật chơi: Mỗi bạn cầm 2 phách.

- Cho trẻ chơi, tuyên dương, khuyến khích trẻ.

* Kết thúc hoạt động:

- Trẻ vận động lại theo giai điệu bài hát: “Gọi tên cảm xúc”.     

 

 
 
 
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin tức khác

KPKH - Lớp Nhỡ
11/04
2025

KPKH - Lớp Nhỡ

Bé biết gì về đá, sỏi ? - GV: Ung Thị Như Thuỷ

Hoạt động ngoài trời - Lớp MG Nhỡ
11/04
2025

Hoạt động ngoài trời - Lớp MG Nhỡ

Những hòn đá xinh xắn - GV: Ung Thị Như Thuỷ

LQCC
11/04
2025

LQCC

Chữ cái U, Ư xinh xinh - GV: Bùi Thị Thanh Tâm